LẦN ĐẦU CHINH PHỤC NÚI PHÚ SĨ

Bài viết này có thể các bạn sẽ không có được nhiều thông tin hữu ích nhưng các bạn sẽ thấy được một chuyến đi chân thực. Cũng biết đâu được, có thể chính bài viết này lại sẽ là cảm hứng cho những ai đang có ý định chinh phục ngọn núi này thì sao.

ĐÚNG NGAY SINH NHẬT MÌNH

11.08.2019

Nhóm mình gồm 6 người: anh Hoàn, Việt, Thắng, Hải cùng với một người bạn của Thắng (mình quên tên bạn này rồi). Bọn mình xuất phát lúc 6 giờ sáng từ ga Toyohashi gần khu vực chúng mình ở. Nói gần cho sang chứ bọn mình cũng phải đạp xe 40 phút từ phòng đến ga này đấy.

VẬT DỤNG MÌNH CHUẨN BỊ CHO CHUYẾN LEO

Để có thể leo núi, bọn mình chuẩn bị 1 số vật dụng cần thiết mang theo như:

Giày leo núi

Vì hành trình đi bộ khá dài nên mình quyết định một đôi giày tốt, chuyên dụng và có bộ bám dính cao. Nhưng đây là quyết định sáng suốt nhất của mình vì không những leo núi không bị đau chân mà sau khi leo núi xong mình còn có thể mang nó đi làm được hơn một năm trời đó.

Đồ ăn

Trước ngày leo bọn mình đi siêu thị mua một vài loại thức ăn nhẹ như cơm nắm, kẹo ngậm, socola, nước, protein… Bọn mình tập trung mang quá nhiều nước tăng lực nên đến lúc khát nước mới biết cảm giác thèm nước lọc như thế nào.

Áo mưa

Mình mang theo dự phòng khi trời mưa nhưng hôm đó trời không mưa. Tuy nhiên, mình mặc nó khi có sương mù trên núi để tránh ướt quần áo mình đang mặc ngoài ra mình còn dùng nó thế bạt trải khi cần nghỉ ngơi.

Một số vật dụng cần thiết khác

Mình mang theo găng tay, quần áo giữ nhiệt (chống lạnh), tiền xu loại 100 yên để trả tiền đi vệ sinh, và 1 số vật dụng khác nữa.

HÀNH TRÌNH LEO NÚI

Sau khi đi lang thang cả ngày đến những địa điểm gần chân núi Phú Sĩ, bọn mình bắt xe BUS từ chân núi lên trạm số 5 là 9 giờ tối và bắt đầu cuộc hành trình. Từ tầng 5 đến tầng 6 mọi chuyên quá dễ dàng. Ở tầng 6 nhìn từ trên cao xuống bạn sẽ thấy được cả con phố rực ánh đèn, lấp lánh cực đẹp.

Tầng 7 mọi thứ vẫn ngon lành cành đào, bọn mình vẫn mặc áo phông và áo sơ mi dài tay vừa đi vừa hóng gió vừa hát nghêu ngao, vẫn đang rất hào hứng, lạc quan yêu đời lắm.

Tầng 8 việc leo núi khó khăn hơn rất nhiều so với mình tưởng.

Bắt đầu tầng số 8 có cảm giác mình không còn sức ( vì độ dốc khá cao và càng lên cao không khí càng loãng). Mọi người đều phải mặc áo rét vì lên đó nhiệt độ giảm đi rất nhiều. Anh Hoàn bắt đầu có cảm giác buồn nôn, đau đầu vì không khí loãng đi nhiều. ( có nhiều người gặp phải hiện tượng đau tai và cảm thấy nôn nao khó chịu). Rất may là nhóm mình vẫn tiếp tục.

Tầng 9 khoảng cách giữa các trạm dừng chân ngày càng xa, mình với Hải cứ leo leo, trong đầu cứ suy nghĩ leo lên tới đỉnh càng sớm càng tốt mà quên mất đồng đội kết quả nhóm mình bị tách ra lúc nào không hay. Mình với Hải dừng lại để chờ nhưng lúc đó cũng tầm 2 giờ sáng nếu mình ngồi không vận động mình với Hải sẽ bị sẽ lạnh cóng. Cuối cùng mình và Hải quyết định leo lên và chờ mọi người ở đỉnh núi. Mình và Hải cứ từng bước tiến lên bất chấp những cơn gió lạnh thấu xương thỉnh thoảng thổi đến. Nhìn xung quanh mọi người cứ đi từng bước, từng bước một, hai đứa tui cũng vậy tiếp tục bước đi từng bước chinh phục núi Phú Sĩ hùng vĩ.

Khoảng 4 giờ 30 sáng là mình đã có thể nhìn thấy những đám mây trắng dưới chân mình. Đến 5 giờ sáng bầu trời bắt đầu sáng lên 1 chút. Khoảng 5 giờ 30 sáng là thời điểm mà có lẽ tôi cảm thấy nhớ nhất trong đời. Phía xa xa trong những đám mây xuất hiện 1 quả cầu đỏ rực, nó xuất hiện từ từ và trong khoảng 10 giây nó đã xuất hiện hoàn toàn và đem ánh sáng tràn ngập đến ngọn núi Phú Sĩ. Bầu trời trở nên đẹp và trong hơn bao giờ hết.

Cuối cùng nhóm mình đã gặp được nhau trên đỉnh núi, ngắm mặt trời mọc tầm 1 giờ đông hồ, sau đó chúng tôi quyết định xuống núi sớm vì càng trưa trời sẽ rất nóng. Xuống núi không quá khó khăn nhưng do bọn mình ai cũng mệt lã do thức cả đêm nên vừa đi mà hai chân cứ run run nhưng phải cố giữ thăng bằng không là trượt ngay.

Trên đường xuống núi phải băng qua một khu rừng đầy âm u và đáng sợ.

Đáng sợ nhất là mỗi người lại bị ảo giác riêng. Không gian xung quanh cứ mờ mờ ảo ảo làm mình cũng bắt đầu tưởng tượng. Có cảm giác như ai đó cứ đẩy mình xuống, cứ đi xuống, đi xuống giống. Giữa khu rừng mình còn nhớ nhóm mình còn gặp một bà lão ngồi bán bánh bao nữa chứ, ai cũng vừa thấy lạ vừa sợ. Nhưng may mắn mọi người đều an toàn và kết thúc cuộc hành trình đầy ý nghĩa. Như vậy là mình đã được đặt chân lên đỉnh cao nhất của núi Phú Sĩ và không biết bao giờ có lần thứ 2 để mình lại đặt chân đến nơi này. Nếu có cơ hội đến nhật bản mọi người hãy thử sức chinh phục núi Phú Sĩ thử nha, vui và thú vị lắm.

Huu Huynh

3 thoughts on “LẦN ĐẦU CHINH PHỤC NÚI PHÚ SĨ

1. Chào Trâm. Rất vui vì có thêm một người bạn mới. Khúc cuối do leo vừa mệt vừa không được ngủ, lên đỉnh núi thêm cái lạnh nữa nên đầu cứ mơ mơ màn màn…

2. Đêm phia đọc khúc cuối run người 😜😜 Mình mê đi lắm nên đọc bài này khai mở kết nối của chúng ta, cùng chia sẻ qua con chữ với nhao nha. ^^