NHỮNG NƠI ĐÃ ĐẾN TRONG KỲ NGHỈ TẾT 2021

4 ĐIỂM ĐÃ ĐẾN TRONG KỲ NGHỈ TẾT 2021

明けましておめでとうございます㊗️

Chúc Mừng Năm Mới.

Lúc đầu mình định chọn tiêu đề là “4 ĐIỂM ĐÃ ĐẾN TRONG KỲ NGHỈ TẾT 2021” nhưng suy đi nghĩ lại mình cảm thấy không thích số 4 cho lắm nên thôi sửa lại thành “NHỮNG NƠI ĐÃ ĐẾN TRONG KỲ NGHỈ TẾT 2021”. Nói cho sang vậy thôi chứ mình mới quay lại Nhật, đi làm vẫn chưa có lương, dịch Corona đang diễn biến phức tạp nữa nên những nơi mình sắp kể dưới đây chỉ loanh quanh khu mình đang sống thôi à.

LAGUNA TEN BOSCH

Địa chỉ: 〒443-0014 Aichi Prefecture, 蒲郡市海陽町2−3−1.

Nơi này cách khu mình sống (tầm 40 phút đạp xe). Do gần nên chắc mình đã đi en nờ lần đến đây rồi. Đã đến là một chuyện nhưng mua vé để vào cổng xem bên trong có gì thì chỉ được có 2 lần thôi, còn lại chỉ toàn đến rồi đi dạo dạo bên ngoài rồi về (do hơi tiếc tiền nên không vào bên trong 🤣).

Lần đầu tiên mình mua vé vào cổng là khoảng tháng 8.2017, thời tiết lúc đó là mùa hè nên bên trong có rất nhiều trai xinh, gái đẹp mặc bikini để tắm “kín mít” hồ bơi. Còn lần này thời tiết đang vào mùa đông cộng thêm dịch Corona nữa nên bên trong có vẻ “thưa thớt” hẳn, hồ bơi thì đương nhiên rồi ai dại dột mà tắm giữa trời 1-2 độ C ? Thay vào đó ở những hồ bơi sẽ được trang trí đèn led nhìn cũng lung linh và lãng mạng cực kỳ.

Trong này cũng có nơi để khách du lịch mua quà lưu niệm hoặc ngồi nhâm nhi ly cafe đồ. Lúc trước gần nơi này còn có vườn hoa nữa, nhưng lần này không thấy hoa cỏ gì hết, mà cũng đúng trời lạnh thế này con người còn không chịu nổi huống chi là hoa cỏ.

Thấy khung cảnh hơi cổ xưa mà lạ mắt nên mình chụp lưu lại chứ cũng không biết chỗ này là biểu tượng gì luôn. Nhưng mình biết chắc chắn đây không phải là toilet nha mọi người.

Khu vực cây cổ thụ này thì vẫn không có gì khác 3 năm về trước luôn, nhưng đây vẫn là khu vực mình cảm thấy thích nhất. Với những hiệu ứng của những ánh đèn mờ mờ ảo ảo nó làm mình quên đi cảm giác lạnh lẽo của một mùa đông khắc nghiệt. Nói thiệt khu này ai mà có bạn gái mà dẫn vào đây là lãng mạn cực kỳ luôn ý.

CÔNG VIÊN XANH MIKAWA SEASIDE (三河臨海緑地)

Địa chỉ: 〒441-0304 Aichi, Toyokawa.

Phần lớn các thành phố ở Nhật Bản, công viên là một phần không thể thiếu. Nếu bạn thích sự yên bình và tĩnh lặng giống mình thì đây là nơi thích hợp nhất. Xung quanh công viên được trồng rất nhiều cây xanh tạo nên một khu vườn xinh đẹp.

Ở trung tâm là bãi biển thu nhỏ được bao phủ bởi những tảng đá lớn. Tạo nên một không gian vô cùng rộng rãi và đẹp.

À! Ngoài ra, ở đây còn có sân bóng chày. Bên kia sông còn có ngọn đồi nhỏ mô phỏng núi Phú Sĩ nữa. Hầu như bạn bè ở xa đến phòng mình chơi, mình đều dẫn họ ra công viên này để chụp ảnh hết. Nhiều khi mình tưởng tượng trong tương lai nếu công viên này tích hợp thêm vài trò chơi giải trí như: tàu lượn siêu tốc hoặc mở thêm nhiều siêu thị… chắc nơi này sẽ có rất nhiều người đến đây tham quan lắm nhỉ.

TAKESHIMA – GAMAGORI

Địa chỉ: 〒443-0031, Takeshimacho, Gamagōri, Aichi.

Có ai tới đảo Takeshima chưa? Đảo Takeshima nối liền với đất liền qua một cây cầu dài. Tiếc là lần này đi trời hơi nhiều mây nên chụp hình mình không ưng ý cho lắm.

Ảnh này mình chụp trước nhà ga Gamagōri. Từ ga này mình đi đến Takeshima chắc khoảng 15 phút đi bộ. Trên đường đi còn có UNIQLO nữa, bạn nào thích ghé làm vài bộ luôn.

Đến đây được 3 lần. Nhưng đây là lần đầu tiên mình thấy chim hải âu nhiều vậy luôn. Một nữa thì bay trên trời, một nữa bơi dưới hồ nước trong veo nhìn cứ như lạc vào xứ sở thần tiên.

Cảnh hai bố con đang cho chim hải âu ăn.

藤原 俊 咸 卿 像

Tượng ngài Fujiwara Toshinari được dựng ở chân cầu Takeshima.

TOYOTASHI

Tưởng là đã kết thúc kỳ nghỉ. Ai ngờ đến phút cuối còn nảy sinh ý tưởng đi thêm chuyến sang Toyota nữa chứ.

Hôm chụp bức ảnh này bầu trời toàn mây mờ che kín lối, phải ngồi đợi cả buổi cho mây bay đi mới chụp được tấm trời xanh, mây trắng, nắng vàng…

Đây là Toyota Stadium. Lúc này chờ hết nỗi rồi, nên góc phải bức ảnh vẫn còn mây đen, biết thế nhưng thôi kệ chụp lẹ còn về.

Chơi bài cào đến 2 giờ sáng còn chưa chịu ngủ cứ nói xàm xàm rồi còn ảo tưởng sáng sẽ dậy sớm để đi làng cổ ngắm tuyết, đi nabana xem lễ hội ánh sáng đồ các kiểu… Cuối cùng có đứa nào dậy nổi. 11:00 trưa cả nhóm bắt xe buýt số 26 đi ăn buffet thịt nướng sau một đêm dài mất ngủ.

Trên đường đi bộ đến quán thịt nướng thấy cái quán này trông có vẻ sạch sẽ, thơm tho nên chụp lại thôi chứ cái quán này không liên quan gì hết.

Cũng như cái quán trên, thấy nhà cổ nên mình chụp lại thôi chứ không liên quan gì hết.

Nữa đêm lạnh lẽo đòi lên ga Toyota ngắm phố, nghe nói trên đó buổi tối đẹp lắm. Đến nơi hơi thất vọng. Cũng may còn vớt vát được tấm hình coi như được an ủi phần nào.

Trên đường về thấy đói nên ghé vô đây ăn, mặc dù trước khi đi vừa ăn tiệc xong. Không biết quán đẹp hay Iphone chụp đêm đẹp nữa nhưng nhìn bức ảnh này thấy cũng màu sắc rực rỡ quá chứ.

Haiz… Nhanh thật! Mới chớp mắt đã hết tết. Vậy là thêm một cái Tết nữa mình sống xa nhà. Bây giờ lớn rồi không còn mong Tết để được nghỉ học đi chơi hay tụ họp bạn bè mà chỉ mong ông bà, bố mẹ và cả người mình thương luôn tươi cười, khỏe mạnh và bình an là mình cũng cảm thấy hạnh phúc lắm rồi.

Ở Việt Nam cũng sắp đến Tết ta rồi. Mọi người đã chuẩn bị gì chưa?