京都 KYOTO NHỮNG NGÀY CUỐI HẠ

“Chúng tôi đi ra đảo. Em nói muốn xem mặt trời mọc, còn tôi nói rằng khung cảnh lúc hoàng hôn đẹp vô cùng. Chúng tôi đến nơi vào đêm muộn của ngày đầu tiên, ngày thứ hai thì quá mệt mỏi, và ngày thứ ba lại dành để dạo chơi trong thành phố nên chỉ còn một ngày cuối cùng để ngắm bình minh và hoàng hôn. Ngày cuối cùng, mây dày đặc và mưa ào ạt suốt cả ngày không dứt. Đường ra phía đông đảo ngắm bình minh và đường ra phía tây đảo ngắm hoàng hôn chẳng bao xa, vậy mà chúng tôi cứ lùi lịch lại mãi để bây giờ phải hối hận vì quãng thời gian mình đã bỏ phí” trích trong đoạn đầu của cuốn sách Thế Giới Sẽ Chẳng Có Gì Thay Đổi Kể Cả Khi Bạn Khóc.

Đọc những dòng này sao mình thấy như nói về mình thế nhỉ? Kyoto cách mình có 3 tiếng đi tàu và người yêu mình cũng mất từng ấy thời gian để đi từ vùng quê lên vùng trung tâm Kyoto. Vậy mà hai đứa cứ hẹn lần hẹn lượt cứ lên lịch rồi lại hủy vì những lý do không đâu. Và lần này nhất định không lỡ hẹn với Kyoto thêm một lần nào nữa.

Tối thứ 6 ngày 27.08.2021 mình lên booking và đặt khách sạn. Một khách sạn tự động không nhân viên khá đặc trưng ở Kyoto. Để chắc chắn không hủy kèo như những lần trước, mình đã chọn thanh toán tiền phòng trước luôn.

京都 Kyoto Station

Trên suốt tuyết đường tàu chạy, Gifu có lẽ là đoạn đường mình ấn tượng nhất, những ngôi nhà cổ xưa mọc lên san sát, xen kẽ là những cánh đồng lúa chín một màu vàng óng ánh cộng thêm màu vàng nắng nữa, một bức tranh đẹp tuyệt vời của những ngày cuối hạ.

Đến ga Kyoto tầm 11 giờ hơn. Vẫn đông đúc và hiện đại như bao nhà ga lớn khác, điều mình hơi thấy bất ngờ là ở đây mọi người đi thang máy cuốn bên phải, còn phần bên trái sẽ nhường đường cho những ai có việc gấp đi trước (ngược lại so với những nơi khác). Theo mình cảm nhận thì ga Kyoto mang nét giao thoa giữa cổ xưa và hiện đại, con người ở đây có vẻ hiền hòa và ít vội vã hơn những nơi khác thì phải.

伏見稲荷大社 Fushimi Inari-taisha

Xem trên Gmap: tại đây.

Chùa Vạn Cột: Đây là địa điểm gần nhất và dễ đi nhất, chỉ cách ga Kyoto 5 phút đi bằng tàu điện (150 yên). Vừa xuống ga Inari đã thấy chùa ngay trước mắt. Phải chi chỗ nào cũng dễ đi như vậy thì hay biết mấy.

Trong tiềm thức của người Việt, cáo là một loài vật gian xảo và tham lam. Tuy nhiên, với người Nhật, những con cáo khôn ngoan thường sẽ đi trừng phạt những kẻ tham lam khác. Đó cũng là lý do mà cáo được chọn làm sứ giả của thần Inari.

Theo tương truyền, trong tháng 2 hàng năm, thần Inari sẽ giáng xuống đền thờ. Đó cũng là thời điểm Fushimi-Inari-taisha tổ chức lễ cầu phúc. Vào ngày đó, mỗi người viếng đền sẽ được phát một nhánh tuyết tùng nhỏ, được xem như bùa hộ mệnh, giúp kinh doanh phát triển, gia đạo bình an.

Khi đi dưới những cánh cổng Torii, bạn sẽ thấy choáng ngợp bởi không gian thần bí này. Tiếng nước chảy từ con sông gần đó, tiếng chim hót xa xa, bầu không khí trong trẻo, dù nhìn phía trước hay phía sau cũng chỉ toàn màu đỏ của cổng Torii. Bạn hãy thử 1 lần kiểm tra lại bằng mắt mình quang cảnh huyền ảo này nhé!

Phố GION

Xem trên Gmap: tại đây.

Trời cũng bắt đầu dịu mát, cũng không còn nhiều thời gian nữa nên mình tranh thủ đến phố Gion. Nếu như không đi tàu điện hay tàu điện ngầm thì còn có lựa chọn khác cho bạn là xe bus (230 yên). Trước ga Kyoto có rất nhiều tuyến xe bus đến các điểm tham quan. Nếu bạn không biết đi tuyến nào thì cứ hỏi các cô chú tình nguyện viên đứng ở xung quanh đó nha.

Xe kéo là sự lựa chọn dành cho những ai muốn tận hưởng cảm giác ngắm cảnh và di chuyển theo kiểu Kyoto. Đây là kiểu xe dùng sức người kéo để đưa khách du lịch đi. Bạn sẽ rất dễ bắt gặp hình ảnh những người phu xe kéo xe chở khách đi khắp nơi quanh khu vực này.

Khu vực Gion với phong cảnh hữu tình là nơi không chỉ để du lịch mà còn là nơi có thể trải nghiệm thực tế văn hoá truyền thống của Nhật nữa. Theo mình đây là 1 trong những địa điểm mà nhất định bạn phải đến khi du lịch Kyoto.

À. Có dịp mọi người nên đi trong tuần, hạn chế đi vào cuối tuần và ngày lễ vì rất đông người, chụp ảnh không thoải mái và cũng nguy hiểm hơn vì dịch nữa.

Huu Huynh

—————★★★★★—————-

4 thoughts on “京都 KYOTO NHỮNG NGÀY CUỐI HẠ

1. Bài viết ý nghĩa, hình ảnh đẹp. Ra nhiều bài nữa để Chị được khám phá nhiều điều mới nha

2. Mình từ Blog của chị Chi ghé tới đây, tình cờ thôi. Nhưn mình thực sự thấy ấn tượng về cách bạn thiết kế blog, thích những câu chuyện bạn kể, thích cả những bức ảnh bạn chia sẻ nữa. Mong là lần sau quay lại sẽ có nhiều điều để khám phá hơn